รู้จักกับซุปและตาล สองศรีพี่น้องนักแข่งรถ

หากเอ่ยถึงนักกีฬาแข่งรถ คนไทยหลาย ๆ คนคงได้แต่ขมวดคิ้วนิ่วหน้าเพราะไม่ค่อยจะรู้จักกันสักเท่าไรนัก แต่การแข่งรถของประเทศไทยในปัจจุบันถือได้ว่าเจริญรุดหน้าไปไกลหลายด้านเลยทีเดียว บางครอบครัวก็มีนักแข่งรถถึงสองคน เรียกว่าสองศรีพี่น้องก็ว่าได้ อย่างวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับครอบครัวนักแข่งรถอย่างครอบครัวนาคเจริญศรีนั่นเอง

เจ้าซุป อนุชา นาคเจริญศรี นักแข่งท็อปฟอร์มที่หลาย ๆ คนต่างหลงรัก

หนึ่งในนักกีฬาแข่งรถที่เราเคยได้ยินชื่อมาไม่มากก็น้อยได้แก่ อนุชา นาคเจริญศรี หนุ่มคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ขี่รถมอเตอร์ไซค์เร็วอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีความสุขุมนุ่มลึกในสนามแข่งรถอีกด้วย เรียกได้ว่าบทบาทในสนามกีฬาของเขาไม่เป็นสองรองใคร ยิ่งได้ดวลความเร็วกับมอเตอร์ไซค์ที่ถนัดด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้เขานั้นกวาดแชมป์ไปได้แบบไม่ยาก

ตาล รัชฎา นาคเจริญศรี สาวนักซิ่ง

หากเอ่ยถึงเจ้าซุปแล้วไม่เอ่ยถึงสาวคนนี้ด้วยก็เหมือนกับว่าพูดถึงช้อนแต่ไม่ได้พูดถึงส้อม โดยสาวคนนี้ชื่อว่าตาล รัชฎานั่นเอง เธอคนนี้ก็มีความเก่งกาจไม่แพ้พี่ชายเลยก็ว่าได้ โดยเธอมักจะแข่งรถรุ่น 600 C.C.  สาวคนนี้มีจุดเริ่มต้นในกีฬารถแข่งจากแรงบันดาลใจในความเก่งกาจของพี่ชายเธอ แม้อายุจะไม่มาก แต่ก็สั่งสมประสบการณ์มาแบบเต็มเปี่ยม โดยเธอเจริญรอยตามพี่ชายด้วยการเข้าทีมยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ สองพี่น้องกอดคอกันร่วมบนเส้นทางฝันสายนักซิ่งที่ไม่มีใครยอมใคร แม้ว่ากีฬาประเภทนี้จะถูกมองว่าเป็นกีฬาของบุรุษเพศ แต่เธอก็ไม่ได้เก็บมาคิดตำหนิตัวเองที่เกิดเป็นผู้หญิงแต่มีใจรักความเร็ว  โดยสาวตาลเคยเปิดใจเอาไว้ว่าการควบคุมรถมอเตอร์ไซค์นั้นยากพอดูสำหรับผู้หญิง ด้วยแรงที่ไม่มากเท่าผู้ชาย กล้ามเนื้อไม่แข็งแกร่งเท่าหนุ่ม ๆ แต่อย่างไรก็ดี ข้อได้เปรียบของสาว ๆ ก็มีเหมือนกัน อย่างน้ำหนักตัวที่เบา ทำให้การเคลื่อนตัวของมอเตอร์ไซค์ทำได้ง่ายขึ้น เธอเลือกที่จะเข้าไปออกกำลังกายที่ยิม เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงกว่าเดิม

เสน่ห์ของรถแข่ง เป็นเสน่ห์ที่ยากจะถอนตัวและถอนใจ หากเราดูครอบครัวนาคเจริญศรีจะเห็นได้ชัดเลยว่า การที่เห็นคนในครอบครัวมีอาชีพนักซิ่งก็ทำให้เกิดแรงบันดาลใจได้เช่นกันที่จะเจริญรอยตามคนในครอบครัว นอกจากนี้เรายังได้ข้อคิดอีกด้วยว่าไม่มีอะไรที่เป็นอุปสรรคหากใจรักเสียอย่าง ดูอย่างสาวตาลที่แม้จะเป็นผู้หญิง ใครต่างก็หมิ่นว่าไม่สามารถขับรถซิ่งได้ดีเท่ากับผู้ชาย แต่เธอกลับก้าวข้ามอุปสรรคเหล่านั้นด้วยการเล่นเวท เข้ายิมแบบสม่ำเสมอ จนในที่สุดเธอก็สามารถประสบความสำเร็จ บนเส้นทางสายนักซิ่งท้าความเร็วได้แบบน่าอัศจรรย์ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ เธอได้รับกำลังใจจากพี่ชายของเธอด้วย ทำให้เธอมาจนถึงจุดนี้ได้